Home » » Tuyệt Chiêu Tiết Kiệm Thời Xăng Tăng Giá

Tuyệt Chiêu Tiết Kiệm Thời Xăng Tăng Giá

Tuyệt chiêu tiết kiệm thời xăng tăng giá!

Những năm gần đây, số người sử dụng xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng. Di chuyển bằng xe ô tô như một nhu cầu phát triển tất yếu của xã hội. Tuy nhiên, trước khi quyết định sở hữu một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng không khỏi lo lắng về nhiều vấn đề như học lái xe ô tô, chi phí, thuế, giấy tờ thủ tục… Và điều tưởng chừng đơn giản lại khiến không ít khách hàng đau đầu đó chính là giá xăng tăng liên tục.
Vậy làm thế nào để tiết kiệm xăng khi nhu cầu sử dụng xe ô tô không thể thay thế?  Đây là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn bảo toàn ví tiền thời kỳ siêu lạm phát!
1.      Kiểm tra và thay lọc gió thường xuyên.
Bạn có biết việc vệ sinh và thay lọc gió bẩn có thể tiết kiệm tới 10% mức tiêu hao nhiên liệu cho xe của bạn? Hay nói cách khác, bạn đi 110km mà chỉ tiêu hao lượng xăng tương đương 100km. Đây có phải điều bạn đang mong đợi?
Thay lọc gió định kỳ để tiết kiệm xăng
 Bộ phận lọc gió có chức năng lọc bụi khỏi không khí sau đó đưa chúng vào buồng đốt. Trung bình với 1km đi được xe của ban sẽ cần lọc 1600 lít không khí. Với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như tại Việt Nam không khó để hình dung bộ phận này sẽ nhanh bị bẩn như thế nào. Và khi lọc gió bị bẩn, sẽ ngăn cản quá trình chuyển không khí vào buồng đốt. Việc cung cấp không đủ lượng cần thiết, tạo hỗn hợp giàu nhiên liệu khiến xe trở nên ăn xăng hơn.
2.      Đảm bảo áp suất lốp đúng tiêu chuẩn.
Đây là điều rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả đáng kể. Theo đánh giá của cơ quan năng lượng Mỹ, bạn có thể tiết kiệm được 3% lượng tiêu hao năng lượng nếu giữ áp suất đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngược lại, chỉ cần áp suất giảm 0,07 atm, xe sẽ tốn xăng thêm 0,4%. Bên cạnh đó, việc giữ đúng áp suất lốp còn đảm bảo duy trì độ bền cho lốp xe của bạn, tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa, thay lốp.
Giữ đúng áp suất lốp để tiết kiệm 3% năng lượng tiêu hao
3.      Sử dụng đúng loại dầu động cơ nhà sản xuất khuyên dùng.
Việc sử dụng đúng loại dầu động cơ là rất quan trọng. Nó đảm bảo độ bền cho động cơ, cũng như giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất lại khuyến cáo bạn nên sử dụng loại dầu nào. Theo nghiên cứu việc này giúp bạn có thể tiết kiệm được 1-2% lượng nhiên liệu tiêu hao cho xe của mình. Chẳng hạn sử dụng dầu loại 10W-30 cho động cơ được thiết kế để dùng 5W-30 sẽ làm xe tốn tăng thêm 1-2%.
4.      Lái xe điềm tĩnh.
Nghe có vẻ không liên quan nhưng việc tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc rất lớn vào cách bạn lái xe. Nếu bạn yêu tốc độ, yêu mạo hiểm, thường xuyên tăng giảm tốc độ đột ngột, phanh gấp thì việc tiết kiệm nhiên liệu là điều không thể. Thậm chí, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thói quen trên còn gây tiêu hao hơn tới 33% lượng nhiên liệu so với bình thường. Một con số đáng để suy ngẫm. 
Tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc vào cách bạn lái xe
Điều đáng chú ý là điều khiển xe ở tốc độ chậm cũng không phải là một phương án hoàn hảo. Bởi vì nó cũng sẽ khiến xe của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường.
Bạn có biết phanh nhiều cũng làm chiếc xe “uống” xăng nhiều hơn? Lí do rất đơn giản, sau khi phanh/phanh gấp, xe của bạn sẽ lại phải tăng tốc. Và đây chính là nguyên nhân khiến bình xăng của bạn cạn kiệt nhanh hơn. Do đó, hãy giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để quá trình phanh xảy ra không quá đột ngột
Thêm vào đó, tăng tốc dần dần lên tốc độ giới hạn 100 km/h sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 7-23%, một con số không hề nhỏ.
Như vậy, chỉ cần chú ý một số yếu tố đơn giản, thay đổi thói quen khi lái xe bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể, tăng độ bền cho xe và đảm bảo an toàn cho bạn. Mỗi ngày thay đổi một chút cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.
Để biết thêm những lời khuyên hữu ích trong quá trình học lái xe ô tô, sử dụng xe ô tô truy cập blog hoclaixeotoquan2giare.blogspot.com hoặc gọi điện tới Hotline CSKH: 0932 100 040 - 0938 35 18 28 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

1 nhận xét:

  1. bài viết hữu ích, nên đọc để tiết kiệm nhiên liệu cho xe của mình
    Đào tạo lái xe ô tô hạng B2 tại TP.HCM

    Trả lờiXóa

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Bài Viết Mới

Được tạo bởi Blogger.